top of page
  • รูปภาพนักเขียนDaracha Haohan

OB AROY BAKERY



เป็นร้านเบเกอรี่ที่ชอบ ร้านคล้ายๆสไตล์ญี่ปุ่น ส่วนมากในเชียงใหม่มีคาเฟ่ หรือร้านขนมปังเยอะ แต่ด้วยส่วนตัวที่ชอบร้านนี้คือความสงบ เป็นร้านที่จะมีแต่ลูกค้าแถวนั้นรู้จัก และเป็นลูกค้าประจำ เป็นขนมปังที่ทำวันต่อวัน เลยอยากทำออกมาเป็นโปรเจคให้ทุกคนได้ดู







“อบอร่อยเบเกอรี่” เป็นร้านเบเกอรี่ที่เปิดมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 62 ซึ่งเจ้าของร้านคือ พี่แมว ที่ชื่นชอบการทำขนมปัง เหมือนเป็นความสนุกในการค้นหา ฝึกและทำจนรสชาติเข้าที่ จึงได้ตัดสินใจ ใช้พื้นที่โรงรถหน้าบ้าน ดัดแปลงเป็นร้านขนมปังเล็กๆ











แม้จะทำออกมาจำนวนไม่มากนักต่อวัน แต่ก็ได้รับความนิยมจากนักศึกษา และชาวบ้านที่อาศัยอยู่นะแวกนั้น จนขายหมดเกือบจะทุกวัน อีกทั้งตัวร้านที่เล็ก ดูบรรยากาศอบอุ่น และเจ้าของร้านที่เป็นกันเอง ทำให้เหมือนเป็นร้านขนมปัง ที่สร้างรอยยิ้มและความสุข ให้กับชุมชนย่านนี้ได้อีกด้วย











เริ่มจากลุงชาวเยอรมันที่มาซื้อขนมปังเป็นประจำแนะนำให้รู้จักกับ Butterkuchen หรือ Zuckerkuchen ขนมอบคลาสสิกสไตล์เยอรมันที่ประเทศต้นตำหรับเรียกว่า "เค้กเนย" หรือ "เค้กน้ำตาล" (Kuchen แปลว่าเค้ก และ Zucker แปลว่า น้ำตาล) แต่เป็นแป้งแบบขนมปัง ซึ่งเป็นขนมที่ชาวเยอรมันนิยมกินคู่กับกาแฟ


เริ่มจากแป้งขนมปังแผ่ออกให้บาง จากนั้นนำเนยแท้ (เน้นว่าเป็นเนยแท้) เสียบเข้าไปในเนื้อแป้งให้ทั่ว โรยด้วยอัลมอนต์แผ่นและน้ำตาล แล้วเอาเข้าอบ พอได้ที่ยกออกมาราดด้วยวิปปิ้งครึมเพื่อเพิ่มความชุ่มฉ่ำก็พร้อมสำหรับความอร่อย



เมื่อมาถึง อบ-อร่อย ก็ต้องปรับกันนิดหน่อยให้เข้ากับสไตล์ของ อบ-อร่อย ในส่วนของวันหยุดและเวลาว่างก็จะฝึกทำขนมต่างๆใน You Tube และปรับเปลี่ยนสูตรให้เข้ากับร้านอยู่เสมอ







โดยส่วนตัวพี่แมวเองเป็นคนไม่ชอบกินหวาน ในส่วนของขนมปังที่ออกมาก็แทบที่จะไม่มีไส้หวานถ้าจะมีก็มีแต่ในส่วนที่ลูกค้าประจำเขาเรียกร้องมา













ใครที่กำลังมองหาร้านขนมปังอร่อย อุ่นๆไว้ทานในช่วงสาย ก็สามารถแวะเข้าไปกันได้ที่ อบอร่อยเบเกอรี่ ร้านอยู่ในซอยวัดอุโมงค์ ก่อนถึงเนินทางเข้าวัดอุโมงค์ 200 เมตร เปิดวันอังคาร- เสาร์ ตั้งแต่ 11.00 – 18.00 น. สามารถติดตามหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook : อบ-อร่อย เบเกอรี่ Ob-Aron bakery

หรือ โทร. 081 -9925099.







ดาราชาต์ ห้าวหาญ

630310284

ดู 151 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

post training

bottom of page