top of page
  • รูปภาพนักเขียน.doc team

แสงไฟในยามวิกาล



ยุคสมัยเริ่มแปลเปลี่ยน การลงทุนเริ่มมีการแข่งขันที่สูงขึ้น ซึ่งการที่จะทำให้ธุรกิจดำเนินอยู่ได้นั้นต้องมีการโฆษณาในรูปแบบต่างๆ อาทิเช่น หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ใบปริ่ว ป้ายวิลบอร์ด และ จอLED การทำป้ายโฆษณาที่ ใหญ่ สะดุดตา เป๋็นสิ่งที่นักลงทุนคิดว่าดี แต่ในทางกลับกันมันก็กลายเป็นผล กระทบต่อเรื่องทัศนวิสัยที่กลายเป็นผลเสียต่อคนในพื้นที่ไม่น้อย มีการเปิดไฟในยามวิกาล ไม่ว่าจะดึกแค่ไหนแต่ป้ายไฟเหล่านี้ก็ยังคงเปิดไฟทิ้งไว้อยู่ ซึ่งถ้าพูดถึงผลเสียของมันก็คือเรื่องของการใช้ไฟอย่างสิ้นเปลืองโดยเปล่าประโยชน์ และ เรื่องของการไปรบกวนผู้อยู่อาศัยในอาคารข้างๆที่ได้รับผลกระทบเหล่านั้นไปด้วย


เมืองเชียงใหม่เป็นเมืองที่เรียกได้ว่ามีการเจริญเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆตามเวลาที่หมุนเวียนไป ทำให้เกิดการปรับตัวในด้านของเทคโนโลยีที่ต้องมีความทันสมัยมากขึ้น สื่อในการโปรโมทสินค้านั้นเริ่มเป็นสิ่งที่จำเป็นมากขึ้นเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นของคนในพื้นที่เองหรือของผู้ประกอบการรายอื่นๆที่เข้ามาทำการโปรโมทในพื้นที่เองก็ตาม ทำให้เกิดการรบกวนของผู้อยู่อาศัยในอาคารเหล่านั้น


ซึ่งผลเสียของแสงเหล่านั้นนอกจากจะมีผลต่อผู้ที่อยู่ภายในอาคารแล้วนั้นยังมีผลต่อผู้ที่ขับขี่บนท้องถนนอีกด้วย ด้วยความที่ถ้าป้ายมีขนาดใหญ่ทำให้มีการเกิดแสงที่มีขนาดใหญ่ตามไปด้วย จนในบ้างครั้งแสงจากป้ายโฆษณามันก็เด่นกว่าแสงไฟของสัญญาณจราจรจนทำให้มองไม่เห็นว่าไฟจราจรนั้นกำลังเป็นสีอะไรอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน


ดู 29 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page