top of page
  • รูปภาพนักเขียนNick Kitsana

ทางสว่าง

อัปเดตเมื่อ 5 พ.ย. 2563

   

     ภายใต้ความเจริญของความเป็นเมืองที่ถูกเติมเต็มไปด้วยเทคโนโลยี ผู้คน และสิ่งแวดล้อมที่ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวันที่มีอย่างมากและหลากหลายภายใต้เมืองใหญ่เเห่งนี้ ภาพของความวุ่นวาบในช่วงพระอาทิตย์่ส่องสว่างไปทั่วพื้นที่เมือง รวมถึงแสงสีจากไฟนีออนที่สาดส่องไปทั่วท้องฟ้าที่มืดมิดภายใต้แสงจันทน์ที่ส่องสว่างอยู่แสดงความรุ่งเรืองของเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ


     เพียงแต่ว่าแสงไฟส่องสว่างเหล่านั้นไม่ได้ส่องทั่วถึงทั้งเมือง มีเพียงแค่ย่านเศรษฐกิจหรือแหล่งของผู้คนที่ค่อนข้างมีฐานะถึงจะมีแสงไฟสาดส่องพอที่จะทำให้รู้สึกว่าไม่ได้รับอันตรายจากสิ่งต่างๆ ภายใต้ความมืดมิดนั้น พื้นที่ทั้งถนนแคบๆ ซอยเล็กๆ ในเมืองใหญ่ที่เพียงเดินออกจากพื้นที่ที่เรียกว่า ‘กลางเมือง’ ได้เพียงไม่กี่ก้าวกลับเห็นแค่แสงสว่างของไฟนีออนดวงเล็กๆ ที่แทบจะไม่เห็นอะไรอื่นนอกจากพื้นที่ที่ส่องสว่างอยู่


   แม้พื้นเหล่านั้นจะเป็นพื้นที่ชุมชนที่มีผู้คนอาศัยอยู่มากมายก็ตามแต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้ที่ดูแลและจัดการปัญหาเหล่านี้เห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลร้ายแรงมากนัก ทำให้ถนนเล็กๆ ท่ามกลางบ้านเรือนของผู้คนมากมายที่อาศัยอยู่นั้นกลับกลายเป็นให้ความรู้สึกที่อันตรายมากกว่า


กฤษณะ วงค์คม 591810246






ดู 65 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

THROWLEPHONE

bottom of page