top of page
  • รูปภาพนักเขียนวาร์ดี้ เปปซี่สองป๋อง

ฟิตเนสไก่ชน

อัปเดตเมื่อ 5 พ.ย. 2563

เคยได้ยินบทความที่ว่า " รักไก่มากกว่าครอบครัว " รึเปล่า ? ...

ไก่ชนได้เข้ามามีบทบาทกับครอบครัวของผมโดยการเลี้ยงดูของพี่ชาย ซึ่งพี่ชายเป็นคนรักสัตว์โดยเฉพาะไก่ชน เพราะตอนเด็กๆพี่ชายถูกปลูกฝังมาโดยคุณพ่อที่ชอบชนไก่และเลี้ยงไก่ชน ในทุกๆวันพ่อจะชวนพี่ชายมาช่วยอาบน้ำไก่ ให้อาหารไก่ และนำไก่ไปประลองฝีเท้าหรือชนไก่ พี่ชายถูกปลูกฝั่งมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน และแน่นอนปัญหาที่ตามมาคือ ภาระหน้าที่ของครอบครัวที่ต้องมาคอยเลี้ยงดูไก่ชนช่วยพี่ชาย โดยจะมีคุณแม่ที่รับทำหน้าที่ดูแลไก่ชนตอนพี่ชายไปทำงานในตอนเช้าและกลับมาตอนหัวค่ำ ซึ่งเป็นภาระกับคุณแม่ที่ต้องมาคอยดูแลในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ ผลที่ตามมาคือ ทะเลาะกันทุกวัน เรื่อง ไก่ชน โดยคุณแม่จะชอบบ่นตลอดว่า "ข้าวคนไม่มีจะกินอยู่แล้วไม่สนใจ สนใจแต่ไก่" ปัญหาเหล่านี้ถูกสะสมมาโดยตลอดเป็นระยะเวลาหลายปี


ในทุกๆเช้าพี่ชายจะตื่นมาแต่เช้าตรู่ เพื่อมาดูแลไก่ชนอันเป็นที่รักของพี่ชาย ให้อาหาร ออกกำลังกายไก่ชน เพื่อเสริมกล้ามเนื้อและทำให้ร่างกายของไก่ชนแข็งแรงอยู่ตลอดเวลา


ไก่ทุกตัวที่ก่อนจะขึ้นสังเวียนหรือก่อนการชนไก่ จะได้รับการดูแลและใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อการบำรุงไก่เพื่อทำให้ไก่แข็งแรงและป้องกันเพื่อไม่ให้ป่วยหรือไม่สบายก่อนวันที่จะขึ้นสังเวียน ทั้งนี้จะเป็นการดูแลเเบบใกล้ชิดทุกเวลา เช้า กลางวัน และเย็น สำคัญที่สุดของการดูและจะเป็นช่วงเช้าของทุกๆวันที่ไก่จะต้องทำการออกกำลังการในแต่ละท่าเพื่อเพิ่มสมรรถภาพของร่างกาย

หลังจากกลับมาจากที่ทำงานในแต่ละวัน จะต้องตรงดิ่งมายังข้างหลังบ้านที่เป็นสถานที่เลี้ยงไก่ชน

เพื่อเช็คอาการของไก่ชน และตรวจสอบความปลอดภัยรอบๆ

ทุกๆวันจันทร์พี่ชายจะนำไก่ชนมาประกบคู่เพื่อทดสอบร่างกายของไก่เพื่อที่จะนำไปชน ตามบ่อนไก่บริเวณหมู่บ้าน

ทุกๆวันเสาร์ จะนำไก่ชนไปยังโรงประลองไก่หรือที่รู้จักกันทั่วไปคือ บ่อนไก่ เพื่อโชว์ ศักย์ภาพของไก่ตัวเอง และที่ขาดไม่ได้สำหรับบ่อนไก่ก็คือ การพนัน ของผู้คนที่อยู่ใน ณ ที่นั้น ภายในบ่อนจะมี ร้านอาหาร ร้านขายยาสำหรับไก่ชน และบรรยากาศที่ตรึงเครียดเต็มไปด้วยเสียงโห่ร้องตะโกนของผู้ชม เพราะเงินรางวัลหรือเงินเดิมพันของการชนไก่นั้นเป็นเงินจำนวนมาก ตั้งแต่ หลักสิบไปจนถึงหลักล้าน

เราไม่สามารถทำให้กลุ่มบุคคลรอบข้างเข้าใจกับสิ่งที่เราชอบที่เรารักได้ เพราะในเมื่อพวกเขาไม่ได้ชอบหรือรักเหมือนกับสิ่งที่เรากระทำอยู่ มีแค่กลุ่มของคนที่ชอบและเล่นไก่จะรู้ดีในเรื่องพวกนี้


"การทุ่มเทกับสัตว์ที่เรารักก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะลืมทุ่มเทกับครอบครัวที่รักเรา"

ดู 116 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page